วันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2553

1. ทฤษฏีการเรียนรู้เป็นอย่างไร

1. ทฤษฎีการเรียนรู้เป็นอย่างไร


http://digital.lib.kmutt.ac.th ทฤษฎีการเรียนรู้ หมายถึง กระบวนการที่มีพฤติกรรมเปลี่ยนแปลงไปอย่างถาวร เพราะการเรียนรู้ต้องอาศัยระยะเวลาในการก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางพฤติกรรม

http://th.wikipedia.org/wiki ทฤษฎีการเรียนรู้ คือ กระบวนการที่ทำให้คนเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม ความคิด คนสามารถเรียนรู้ได้จากการได้ยินการสัมผัสการอ่าน การใช้เทคโนโลยีในการเรียนการสอน

hyyp://www.kroobannok.com/1549 ทฤษฎีการเรียนรู้ตามแนวคิดของเพียเจท์ คือ การจัดการให้เรียนรู้ที่ครูเป็นผู้ให้ข้อมูล ครูยิ่งให้ข้อมูลเท่าไรนักเรียนก็ยิ่งรับข้อมูลได้มากเท่านั้น ซึ่งเสนอในรูปสมการลูกศรทางเดียวได้ดังนี้

S               O

S ( Stimulant ) คือ แรงกระตุ้น อาจเป็นครูผู้สอนหรือสิ่งแวดล้อมเพื่อจะไปกระตุ้นนักเรียนหรือผู้เรียน

O ( Organism ) คือ ผู้ที่ถูกกระตุ้น คือ นักเรียนหรือผู้เรียน

http://www.csjoy.com ทฤษฎีการเรียนรู้ เป็นแนวคิดที่ได้รับการยอมรับว่าสามารถอธิบายลักษณะของการเรียนรู้หรือการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมได้จากการได้ยิน การสัมผัส

การอ่านแนวการสอน คือแนวคิดที่เป็นหลักของการสอนที่สอดคล้องกับทฤษฎีการเรียนรู้ต่างๆ

สรุปได้ว่า

ทฤษฎีการเรียนรู้ เป็นแนวทางที่มีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้เรียน เพื่อที่จะให้การสอนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

อ้างอิง

http://www.csjoy.com

http://didital.lib.kmutt.ac.th

http://www.kroohbannok.com/1549

http://th.wikipedia.org/wiki

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น